23:28
0
 Đức và Tổng thống Pháp để xem xét áp đặt thêm biện pháp trừng phạt.



Thủ tướng Anh David Cameron (Ảnh: AP).Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay (21/7) cho biết: Liên minh châu Âu sẵn sàng tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, nhất là sau vụ rơi máy bay của Malaysia tại Ukraine.

Ông Cameron nói :“Tôi đã trao đổi với Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Hollande rằng Liên minh châu Âu chúng tôi sẵn sàng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Chúng tôi đang xem xét mọi khía cạnh. Chúng tôi sẽ hành động nếu Nga không tác động nhằm thay đổi tình hình tại Ukraine.”

Đây không phải là lần đầu tiên các nước phương Tây đưa ra lời đe dọa nhằm gây sức ép với Nga về tình hình tại Ukraine.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu khi nhóm họp tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Bỉ ngày 16/7 cũng đã ra tuyên bố nhất trí siết chặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, đáng chú ý là việc ngừng các khoản đầu tư mới vào Nga của Ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD).

Trong lúc này, tình hình chiến sự tại các tỉnh miền Đông Ukraine tiếp tục diễn biến căng thẳng trong ngày 21/7. Giao tranh dữ dội giữa binh lính chính phủ và các tay súng đã xảy ra tại một nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố Donetsk, vốn là thành trì của lực lượng chủ trương liên bang hóa tại miền Đông mà Ukraine coi là khủng bố./
 
Tắt quảng cáo